วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552

Opera Turbo เปิดให้ดาวน์โหลดและทดลองใช้ได้แล้ว

Opera ผู้ผลิต Opera Browser ได้เปิดตัว "Opera Turbo" ให้ทดลองดาวน์โหลดไปใช้งานได้แล้ววันนี้ โดย Opera Turbo เป็นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ของค่าย Opera ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีประมวลผลการแสดงผลหน้าเว็บเพจของ browser โดยผ่าน Opera Turbo Server ซึ่งสามารถช่วยลดการใช้งาน bandwiกth และในขณะเดียวกัน ก็ช่วยให้การโหลดหรือเปิดหน้าเว็บเพจได้วดเร็วยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่ประมวลผลหรือ compress ข้อมูล(ซึ่งสามารถบีบอัดข้อมูลลงได้ถึง 80%) แล้วจึงส่งผลลัพธ์เพื่อแสดงผลใน opera browser client(pc computer), opera mobile หรือ opera devices อื่นๆ โดยแสดง flow การทำงานได้ดังรูป



ซึ่งหลังจากที่ดาวน์โหลดและติดตั้งใช้งาน Opera Turbo Client ลงเครื่องเรียบร้อยแล้ว เมื่อเริ่มใช้งานเปิด Opera ขึ้นมา จะเห็นไอคอนมาตรวัดหรือ Turbo ซึ่งสามารถคลิกเม้าส์ซ้ายที่ไอคอนนี้เพื่อเปิดการใช้งาน Opera Turbo(แต่ถ้าคลิกเม้าส์ซ้ายอีกที จะเป็นการปิด Turbo) ซึ่งหลังจากที่เปิดการใช้งาน Turbo แล้วสามารถทดสอบเข้าหน้าเว็บใดเว็บหนึ่งก็ได้ แล้วเอาเลื่อนเม้าส์ไปให้อยู่เหนือไอคอนTurboนั้น ก็จะแสดง current speed  และขนาดข้อมูลหน้าเว็บเพจทีู่ถูกดาวน์โหลดมาแสดงในเบราเซอร์ Opera ดังรูป



ทั้งนี้ Opera Turbo สามารถใช้ได้บน Windows, Unix/Linux, Mac OS X ครับ ลอง ดาวน์โหลด Opera Turbo มาทดสอบและใช้งานกันดูนะครับ :)

5 ความคิดเห็น: