วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ฟรี 10 สุดยอด Youtube Utilities(ที่คุณต้องมี)!!!

สวัสดีครับ หายหน้าหายตาไป 1 วันเต็มๆ เนื่องจากติดธุระด่วน และไม่ได้เข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตเลย วันนี้กลับมาแล้วครับ กลับมาพร้อมบทความ "ฟรี 10 สุดยอด Youtube Utilities(ที่คุณต้องมี)!!!"

สำหรับคอ Youtube หรือใครที่เล่น Youtube อยู่อาจจะรู้มาบ้างแล้วว่า จะต้องมีโปรแกรมหรือยูทิลิตี้ตัวไหนที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการดู/เล่นวิดีโอจาก Youtube ซึ่งอาจจะใช้ได้ทั้งที่ดูผ่านอินเตอร์เน็ตหรือแบบ offline นั่นคือใช้โปรแกรมประเภทแปลงไฟล์ แปลง format และ/หรือ ดาวน์โหลดวิดีโอ เอาลงมาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ มือถือ หรือ ipod เป็นต้น

จากที่กล่าวไปแล้ว นั่นคือที่มาของบทความวันนี้ครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำ 10 สุดยอดโปรแกรม เว็บไซต์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการแปลงไฟล์ แปลง format และ/หรือ ดาวน์โหลดวิดีโอจาก Youtube มาเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ มือถือ หรือ ipod ของคุณ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ :-

  • มา convert ไฟล์แบบออนไลน์ผ่านเว็บกับ Anjo.to กันดีกว่า


สำหรับเว็บไซต์ตัวนี้ เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการ convert ไฟล์(แปลงไฟล์ format) แบบออนไลน์ผ่านเว็บ ซึ่งคุณสามารถทำการ Convert Youtube Videos ไปเป็น .flv, .3gp, .mp4, .mp3(เฉพาะที่เพลง), .mov , .AVI เมื่อ Convert แล้ว คุณสามารถดาวน์โหลดและส่งไฟล์ผ่านเมล์ถึงตัวคุณเองได้ด้วย

วิธีการ Convert ก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณเข้าไปที่เว็บ Anjo.to จากนั้นก็ทำการ copy URL ของ Youtube Videos ที่คุณต้องการ แล้ววางลงในช่อง URL ในเว็บ Anjo.to จากนั้น Enter แล้ว คลิกที่ลิงค์ Download Video หรือสามารถดูวิธี Instructions ได้ในเว็บ Anjo.to

  • เร่งความเร็ว เพิ่มช่องทางในการดู/ดาวน์โหลด Youtube Videos ด้วย SpeedBit Video Accelerator


สำหรับเจ้า SpeedBit Video Accelerator เป็นโปรแกรมอีกตัวที่ช่วยในการเร่งความเร็ว เพิ่มช่องทางในการดู/ดาวน์โหลด Youtube Videos ซึ่งสามารถทำงานควบคู่ไปพร้อมกับ SpeedBit Download Accelerator ได้ด้วยครับ

ครับ สำหรับสาวก Firefox หรือที่เราเรียกกันว่า หมาย่าง หมาไฟ จิ้งจอกเพลิง นั่นแหล่ะครับ เราก็สามารถใช้ Add-on ที่ชื่อว่า Media Pirate ซึ่งเป็นโปรแกรมช่วยในการดาวน์โหลด Youtube Videos นอกจากนั้นยังสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจาก Dailymotion.com, MyVideo.de, Break.com และ LiveVideo.com ได้ด้วยนะครับ

  • มา รีมิกซ์ Youtube Videos ด้วย Youtube Remixer กันดีกว่า


สำหรับตัวนี้ เป็นบริการตัวใหม่ที่ทาง Youtube มีไว้ให้กับสมาชิกของเว็บ Youtube โดยเฉพาะครับ ทำให้คุณสามารถทำการแก้ไข เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง Youtube Videos ของคุณเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้บริการตัวนี้ได้นำเทคโนโลยีของ Adobe Premiere Express มาใช้ด้วยครับ

ครับ เมื่อดาวน์โหลดไฟล์ Youtube Videos มาลงที่เครื่องแล้ว เราก็จำเป็นต้องมี FLV Player ซึ่งเป็นโปรแกรมดูวิดีโอ เอาไว้สำหรับดูไฟล์วิดีโอที่เครื่องของเรานั่นเองครับ

  • มาดู Youtube Videos ด้วย  YouPlayer(Firefox extension) กันไหม?


ใครที่ใช้ Firefox อยู่เป็นนิจคงจะพลาด Extension ตัวนี้ไม่ได้ครับ เพราะวันนี้เราสามารถใช้ Firefox ดูไฟล์ Youtube Videos ได้แล้ว โดยเราสามารถ bookmarks และ drag-and-drop ลิงค์วิดีโอของ Youtube มาเล่นได้เลยครับ

  • ดาวน์โหลดวิดีโอด้วย Orbit Downloader กันเถอะ


ครับ นี่ก็เป็นโปรแกรมสำหรับดาวน์โหลดวิดีโอได้จากหลายๆเว็บไซต์นะครับ โดยเมื่อคุณติดตั้งโปรแกรมลงที่เครื่อง แล้วเข้าไปเว็บ Youtube แล้วเปิดดูวิดีโอซักตัว จากนั้นเอาเม้าส์ไป over อยู่บนหน้าจอวิดีโอ คุณจะเห็น context menu GetIt ที่ให้คลิกเพื่อดาวน์โหลดวิดีโอที่คุณชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว

เจ้า Youtube Uploader ก็เป็นโปรแกรมฟรีอัพโหลดวิดีโออีกตัว ที่ทาง Youtube มีไว้ให้สมาชิก ใช้ในการอัพโหลดวิดีโอขึ้นสู่เว็บ Youtube ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จะเป้นต้องเข้าเว็บ Youtube เลย

  • Free Convert Videos Online อีกตัวกับ Convert Tube


อีกตัวกับเว็บที่ให้บริการ Free Convert Videos Online และสามารถดาวน์โหลดลงที่เครื่องคอมพิวเตอร์ PC แล้วสามารถเอาไปเล่นได้ทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ PC, ipod, PSP, iphone และโทรศัพท์มือถือของคุณได้อีกด้วย

  • มาแปลงไฟล์วิดีโอ Youtube ไปเป็นไฟล์ format อื่นๆ ด้วย DVDVideoSoft


ครับ อันนี้ก็เป็นอีกตัวที่ใช้ในการ Convert ไฟล์ แปลงไฟล์อีกตัวที่ร้องรับได้หลาย format ได้แก่ ipod, iphone, mobile และอื่นๆ เช่นเดียวกัน

  • แถมอีกตัว เว็บ vConvert สำหรับ Convert ไฟล์ แปลงไฟล์วิดีโอของ youtube ไปเป็น format ต่างๆ ได้เช่นเดียวกับเว็บ Convert ไฟล์ ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น (เผื่อเอาไว้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งครับ)


ลองเอาไปใช้งานกันดูนะครับ ใช้งานเป็นอย่างไร ชอบตัวไหน อย่าลืมแวะมาบอกกล่าวกันบ้างนะครับ :)

11 ความคิดเห็น:

  1. ใช้ Orbit ค่ะ คอนเฟริม เจ๋ง!

    ตอบลบ
  2. เดี๋ยวจุกจะไปหามาเล่นให้ครบเลย..

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณ May-Chan ที่มา Confirm อีกคน

    ยินดีเลยครับคุณจุก หวังว่าคงถูกใจนะครับ :)

    ตอบลบ
  4. I am in fact not as well familiar with this subject but I do wish to explore blogs for layout ideas and exciting topics. You honestly described a matter that I frequently really don't care a lot about and made it really fascinating. That is a great blog that I will be aware of. I currently bookmarked it for future reference. Thank you

    ตอบลบ
  5. I have developed a blog and and i want to change the theme.Yours looks pretty decent! Feel free to visit my blog and suggest things!

    ตอบลบ
  6. I quite agree with your submission, however, lam having problem subscribing to your rss

    ตอบลบ
  7. I think you got talent in writing posts. Waiting for more articles
    bukmacher

    ตอบลบ