วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

8 ขั้นตอนทำเสียง Ringtone ให้กับ Android ของคุณด้วย mp3cut.net ฟรี! (แบบ Step by Step)

8 ขั้นตอนทำเสียง Ringtone ให้กับ Android ของคุณด้วย mp3cut.net ฟรี! (แบบ Step by Step)

จากคราวที่แล้ว ผมได้แนะนำบทความ 9 ขั้นตอนตัดเพลง MP3 ทำเสียง Ringtone ให้กับ iPhone ของคุณด้วย mp3cut.net ฟรี! (แบบ Step by Step) ไปแล้ว มาวันนี้ผมจะมาแนะนำขั้นตอนการใส่เสียง Ringtone(เสียงเรียกเข้า) ให้กับมือถือ Android ของคุณด้วย mp3cut.net เช่นกัน (แบบ Step by Step)
การเปลี่ยนเสียงเรียกเข้า (Ringtone) หรือใส่เพลงmp3 เพื่อให้เป็นเสียงเรียกเข้า ในมือถือ Android นั้น ก็จะคล้ายๆใน iPhone นะครับ เราสามารถทำการตัดเพลงบางส่วนของเพลง mp3 หรือจะเอาเพลงmp3 ทั้งหมดก็ได้ แต่จะแตกต่างตรงที่ ใน Android ไม่จำเป็นต้องแปลงไฟล์เสียงเรียกเข้าให้เป็นนามสกุล .m4r แค่เพลงmp3 จะตัดหรือจะเต็มเพลงก็ทำเสียงเรียกเข้าใน Android ได้แล้ว เอาละ ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลยครับ

8 ขั้นตอนทำเสียง Ringtone ให้กับ Android ของคุณด้วย mp3cut.net ฟรี! (แบบ Step by Step)

1. ไปที่เว็บ http://mp3cut.net/th/ เพื่อทำไฟล์เสียงเพลงmp3 สำหรับใช้ทำเป็นเสียงเรียกเข้า (Ringtone) ที่ Android หรือถ้าใครมีเสียงเรียกเข้าที่เป็น mp3 อยู่แล้ว ก็ข้ามไปขั้นตอนที่ ได้เลยครับ

2. เมื่อเข้าหน้าเว็บmp3cut.net เพื่อตัดเพลง ทำเสียงเรียกเข้า (Ringtone) ให้คลิกเมนู เปิดไฟล์เพลงmp3 ที่ต้องการ ดังรูป

3. จากนั้นก็เลือกไฟล์เพลงmp3 ที่ต้องการ แล้วกดปุ่ม Open ตัวอย่างดังรูป



4. จากนั้นโปรแกรมก็ะทำการ Render เพลงmp3 ที่เราเลือก ให้เลือกช่วงเริ่มต้น-ช่วงสิ้นสุดของเพลงที่ต้องการตัด และทำการเลือกตัดช่วงเพลง หรือ Intro เสียงเพลงตามที่ต้องการ ตัวอย่างดัังรูป


5. หลังจากคลิกปุ่มตัดแล้ว โปรแกรมจะทำการประมวลผล และตัดเพลงให้เราตามที่เลือก ต่อมาเมื่อประมวลผลเรียบร้อย ไม่มีอะไรผิดพลาด จะมีลิงค์ดาวน์โหลดปรากฏขึ้นมา ให้เรากดที่ปุ่ม ดาวน์โหลด ดังรูป



6. โปรแกรมก็จะทำการดาวน์โหลดไฟล์เพลงที่ลงเครื่องให้เรา ไฟล์เพลงนั้นจะเป็นไฟล์เพลง นามสกุล .m4r ตัวอย่าง ดังรูป




7. จากนั้นก็เสียบสายUSBเชื่อมต่อมือถือ Android เข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เมื่อมือถือ Android ของเราเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เรียบร้อย ให้ทำการคัดลอกไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ เข้ามือถือ Android ดังรูป



8. ขั้นตอนสุดท้าย ก็ทำการตั้งค่าเสียงเรียกเข้า ในมือถือ Android ของเรา โดยให้ไปตั้งค่าเลือกเสียงเรียกเข้า ที่เมนู การตั้งค่า > เสียงและการแจ้งเตือน > เสียงเรียกเข้า > แล้วก็เลือกเพลงเสียงเรียกเข้าที่เราคัดลอกเข้าไปไว้ในมือถือ Android ของเราแล้ว ซึ่งจะปรากฏชื่อเสียงเรียกเข้าอยู่ในลิสต์รายการให้เลือก ได้เลย ตัวอย่าง ดังรูป



เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 8 ขั้นตอนทำเสียง Ringtone ให้กับ Android ของคุณด้วย mp3cut.net ฟรี! (แบบ Step by Step) หากติดปัญหา หรือสงสัยอะไรเพิ่มเติม คอมเม้นท์ลงในโพสต์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ ยินดีตอบทุกคำถามและทุกปัญหา :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น