วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Top 8 Free Download Manager(ฟรี 8 โปรแกรมจัดการดาวน์โหลดไฟล์)!!!

สำหรับนักดาวน์โหลดแล้ว โปรแกรมจัดการ การดาวน์โหลดไฟล์ ถือได้ว่าเป็นโปรแกรมหรือเครื่องมือสำคัญตัวหนึ่งในการใช้งาน การดาวน์โหลดไฟล์อย่างมาก ยิ่งใครที่ยังใช้ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ไม่สูงมากนัก ซึ่งความเร็วในการอัพ-ดาวน์นั้น อาจจะอยู่ที่ระดับต่ำถึงปานกลาง บางครั้ง บางเวลา หรือบางเว็บ เมื่อคุณเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์แล้ว ถ้าความเร็วอินเตอร์เน็ตคุณไม่แรงพอ คุณจะถูกตัด Connection นั้นไปเลย(เคยเจอในบางเว็บ) หรือคุณยังดาวน์โหลดไฟล์ไม่แล้วเสร็จ แต่ต้องการที่จะปิดเครื่อง โปรแกรมจัดการ การดาวน์โหลดไฟล์ที่จะกล่าวต่อไปนี้แหล่ะครับ ช่วยคุณได้!!!

วันนี้ผมเลยเอาโปรแกรมจัดการ การดาวน์โหลดไฟล์ 8 ตัว ฟรีๆ มาฝากกัน มีตัวไหนบ้าง เป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ :-

  • Download Accelerator Plus (หรือเรียกสั่นๆว่า "DAP") ครับ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณนึกถึงเครื่องมือหรือโปรแกรมจัดการดาวน์โหลดไฟล์ ชื่อของ DAP จะเป็นชื่อที่คุณ(ผม)นึกถึงอยู่ในอันดับต้นๆเลย ทั้งนี้อาจจะเนื่องมาจากเจ้า DAP นี้ เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เป็นนิยมและรู้จักกันอย่างกว้างขวางมากตัวหนึ่ง แถมด้วยการโอ้อวดว่าสามารถเร่งความเร็วในการดาวน์โหลดได้มากกว่าเครื่องมือโปรแกรมจัดการดาวน์โหลดไฟล์ตัวอื่นถึง 400% (โอ้แม่เจ้า อะไรจะขนาดนั้น !!!) ใครอยากรู้ว่าเป็นจริงดังโม้หรือปล่าว ลองดาวน์โหลดไปใช้งานกันดูนะครับ



  • Free Download Manager เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือหรือโปรแกรมจัดการดาวน์โหลดไฟล์ที่มีประสิทธิภาพมากอีกตัวหนึ่ง ใช้งานง่ายและเป็นของฟรีจริงๆ เพราะมันเป็น Open-Source ด้วย แถมด้วยความสามารถในการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอจากเว็บที่ให้บริการแชร์ แลกเปลี่ยนวิดีโออีดด้วย



  • FlashGet หนึ่งในผู้นำของเครื่องมือหรือโปรแกรมจัดการดาวน์โหลดไฟล์ และนำเทคนิคในเรื่องของ MHT(Multi-server Hyper-threading Transportation) มาปรับใช้ด้วย อีกทั้งยังสามารถรองรับการดาวน์โหลดไฟล์ได้หลากหลายโปรโตคอล รวมถึงformat ของไฟล์หรือเอกสารที่ดาวน์โหลดด้วย นอกจากนี้ยังแถมด้วยการรันโปรแกรมเช็ค ตรวจสอบไวรัสจากไหล์ที่ดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วย



  • DownloadThemAll สำหรับสาวก Firefox เครื่องมือจัดการดาวน์โหลดตัวนี้ผมของแนะนำเลยครับ เพราะมันเป็น Extension add-on ตัวหนึ่งของ Firefox ที่มีประสิทธิภาพอีกตัวหนึ่ง ใช้งานง่าย ใช้ Firefox พ่วงโปรแกรมจัดการดาวน์โหลดไฟล์ด้วย คุณสมบัติที่สำคุญอีกอย่างหนึ่งคือ มันสามารถลิงค์ไฟล์ รูปภาพ ทุกอย่างในเว็บเพจนั้นๆ นอกจากนี้คุณทำการตั้งเงื่อนไขหรือ Criteria สำหรับการเลือกดาวน์โหลดสิ่งต่างๆในหน้าเว็บเพจนั้นๆได้ด้วย เช่น เอาเฉพาะรูปภาพ, ไฟล์เพลง หรือคลิปวิดีโอ เป็นต้น



  • Fresh Download เป็นเครื่องมืออีกตัวที่ใช้งานง่าย สามารถดาวน์โหลดไฟล์จากอินเตอร์เน็ตได้เร็วมาก เช่นไฟล์จำพวก freeware, shareware, ไฟล์เพลง mp3, ไฟล์หนัง movie คลิปต่างๆ, รูปภาพและอื่นๆ



  • TrueDownloader อีกหนึ่งเครื่องมือจัดการดาวน์โหลดไฟล์และปรับแต่งค่าการดาวน์โหลดที่เป็น Open-Source มี feature เจ๋งๆ หลายอย่าง เช่น Pause/Resume ดาวน์โหลด, จำลองการเชื่อมต่อและการดาวน์โหลด, ปรับแต่งค่าการดาวน์โหลด อีกทั้งยังรองรับการดาวน์โหลดผ่าน FTP และ HTTP อีกด้วย แถมความเร็วในการดาวน์โหลด ไม่แพ้ที่กล่าวมาแล้ว



  • ConnectFusion เป็นเครื่องมือจัดการดาวน์โหลดไฟล์และปรับแต่งค่าการดาวน์โหลดอีกตัวหนึ่ง ที่แตกต่างไปจากที่กล่าวมาแล้ว คือ เป็น web spider และ email extractor ในตัว เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจ ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพมากอีกตัวหนึ่ง



  • Star Downloader และที่อีกหนึ่งเครื่องมือจัดการดาวน์โหลดไฟล์ ที่จัดการ และสามารถตัด(split)ไฟล์ ออกเป็นส่วนย่อยๆ ไปพร้อมกับการดาวน์โหลดไฟล์ ซึ่งความเร็วในการดาวน์โหลดจะเพิ่มขึ้นตามไซต์(เสมือน)ที่ให้บริการดาวน์โหลดไฟล์ที่มีความเร็วสูงที่สุด ในบรรดา Mirorr site อื่นๆ ที่ให้ดาวน์โหลดไฟล์เดียวกัน


เป็นยังไงกันบ้างครับ หมดครบทั้ง 8 ตัวแล้วครับ ตอนนี้ในเครื่องผมติดตั้ง FlashGet, DownThemAll เอาไว้ใช้งานอยู่ แล้วคุณหล่ะครับ??? ใช้เครื่องมือจัดการดาวน์โหลดไฟล์ตัวไหนอยู่กันบ้าง  :)

2 ความคิดเห็น: