วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ค้นหา ดาวน์โหลด และแชร์ Document Templates ฟรีผ่านอินเตอร์เน็ต

หลายครั้ง หลายคราวที่เราต้องจัดทำ สร้างเอกสารเพื่อรองรับ template งานในรูปแบบต่างๆ เช่น เอกสารที่เกี่ยวกับการวางแผนงาน แผนธุรกิจ, การนำเสนอ พรีเซนเตชั่นต่างๆ, งานเอกสารทั่วไป, รายงานต่างๆ หรือเอกสารอื่นๆ ตามแต่จะได้รับการร้องขอมา จากลูกค้าหรือเจ้านาย เป็นต้น ซึ่งในบางครั้ง บางกรณี เราอาจจะไม่มีเวลาเพียงพอ ในการที่จะมาจัดทำ/สร้างรูปแบบ Template ของเอกสารเหล่านั้นได้

วันนี้ผมมีสุดยอด 3 เว็บไซต์ที่จะให้คุณสามารถเข้าไปค้นหาและดาวน์โหลดรูปแบบ Document Templates format รูปแบบต่างๆ อันได้แก่ Word, Excel, PowerPoint presentation, Portable document PDF ไฟล์ ทั้งที่เป็นงานวิชาการหรือไม่ใช่วิชาการ มาใช้งานกันได้แบบฟรีๆ เลยครับ มีเว็บไซต์อะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ :-

  • 1. Docstoc

    สุดยอด เวปไซต์ Community ที่ให้บริการแชร์ document Templates เอกสารต่างๆ หลากหลายรูปแบบ เป็นแห่งแรกที่คุณจะต้องนึกถึงและเข้าไปทดลองใช้งานดูครับ ทั้งนี้มีผู้ใช้งานและผู้ที่ทำการแชร์ Templates เอกสารรูปแบบต่างๆนั้นกว่า 65,000 คน ในเว็บนี้คุณสามารถทำการค้นหา ดาวน์โหลด อัพโหลด แชร์ Document Templates ต่างๆได้

  • 2. Gazhoo

    เว็บนี้เป็นเว็บที่ให้บริการเกี่ยวกับ document templates เจ๋งๆอีกที่ ซึ่งจะต่างจาก Docstoc โดยสิ้นเชิงครับ เพราะว่า Gazhoo เป็นเว็บไซต์ที่ทำเกี่ยวกับ Content Marketplace ของงานเอกสาร ซึ่งคุณสามารถทำการซื้อ ขาย หรือดาวน์โหลด อัพโหลด Document templates ของเอกสารเกี่ยวกับทางด้านต่างๆ ได้หลากหลายรูปแบบ

  • 3. Scribd

    เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เก็บรวบรวมเทมเพลตเอกสารรูปแบบต่างๆไว้เยอะแยะมากมายซึ่งจะคล้ายๆกับ Docstoc คือค้นสามารถทำการค้นหา ดาวน์โหลด อัพโหลด แชร์ เทมเพลตเอกสารรูปแบบต่างๆ ได้ แต่มีความแปลกและแตกต่างจากทั้ง 2 เว็บข้างต้นที่กล่าวมาแล้วคือ Scribd สามารถให้คุณทำการอัพโหลด แชร์ บทความ ข้อเขียน jokes เรื่องตลกต่างๆ, facts บทความตีแผ่ความจริง, เรื่องราว stories ต่างๆ, legal, presentations งานนำเสนอต่างๆ, และอื่นๆอีกเยอะแยะมากมาย


ลองเข้าไปใช้งานกันดูนะครับ แลวคุณจะติดใจ ว่าตแต่ว่า เพื่อนๆ คุณๆคนไหนมีเว็บไซต์ที่ให้บริการในลักษณะดังที่กล่าวมาแล้วนี้อีก สามารถโพสต์แชร์ลงในนี้ได้นะครับ :)

5 ความคิดเห็น: