วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

รันโปรแกรมUncompatibleไม่รองรับในWindows XPและWindows 7

สวัสดีครับ เคยเป็นกันไหมครับ เวลาที่เอาเกมส์หรือโปรแกรมสมัยเก่าๆ มารันบนWindows XP หรือ Windows 7 แล้วมันไม่ยอมทำงาน เปิดโปรแกรมหรือเกมส์นั้นไม่ขึ้นเลย วันนี้เอาทริกสำหรับการforce สั่งรัน สั่งเปิดเกมส์ เปิดโปรแกรมที่uncompatible ไม่สนับสนุน ไม่รองรับการรันทำงานบนWindows XP และ Windows 7 มาฝากกันครับ เผื่อว่าใครอาจจะเจอปัญหานี้อยู่ แล้วยังแก้ไม่ตก ลองดูวิธีต่อไปนี้นะครับ

วิธีforce สั่งรัน สั่งเปิดโปรแกรมที่uncompatible ไม่สนับสนุน ไม่รองรับการรันทำงานบนWindows XP สามารถทำได้ดังนี้
1. ให้คลิกขวาที่ไอคอนเกมส์หรือโปรแกรมที่อยู่บน desktop หรือ start menu program (หรือจะคลิกขวาที่ไฟล์ .exe ของเกมส์หรือโปรแกรมนั้นๆก็ได้) จากนั้นเลือกเมนู Properties

2. แล้วคลิกที่แท๊บ Compatibility แล้วคลิกเครื่องหมายถูกที่ Compatibility mode จากนั้นจะมีdrop down list ให้เลือกว่าจะรันโดยใช้โหมดวินโดวส์อะไร รวมไปถึงการปรับแต่งค่า display settings ด้วย ตัวอย่างดังรูป



3. หลังจากที่เลือกได้แล้วก็กดปุ่ม Apply และ OK ตามลำดับ จากนั้นก็ลองรันเปิดเกมส์หรือเปิดโปรแกรมนั้นๆดูครับ น่าจะเปิดรันทำงานได้แล้ว

วิธีforce สั่งรัน สั่งเปิดโปรแกรมที่uncompatible ไม่สนับสนุน ไม่รองรับการรันทำงานบนWindows 7 สามารถทำได้ดังนี้
1. ให้คลิกขวาที่ไอคอนเกมส์หรือโปรแกรมที่อยู่บน desktop หรือ start menu program (หรือจะคลิกขวาที่ไฟล์ .exe ของเกมส์หรือโปรแกรมนั้นๆก็ได้) จากนั้นเลือกเมนู Troubleshoot Compatibility ตัวอย่างดังรูป



2. จากนั้นจะมีหน้าต่าง program compatibility ปรากฏขึ้นมา ให้คลิกที่เมนู Try recommended settings ตัวอย่างดังรูป



3. จากนั้นคลิกปุ่ม Start the program... เพื่อรันเกมส์ เปิดโปรแกรมที่uncompatible ไม่สนับสนุน ไม่รองรับการรันทำงานบนWindows 7 ได้เลยครับ ตัวอย่างดังรูป



ลองนำวิธีการforce สั่งรัน สั่งเปิดเกมส์ เปิดโปรแกรมที่uncompatible ไม่สนับสนุน ไม่รองรับการรันทำงานบนWindows XP และ Windows 7 ไปใช้ดูนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. If you are open to having a guest blog poster please reply and let me know. I will provide you with unique content for your blog, thanks.

    ตอบลบ