วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตกแต่งหน้าโปรไฟล์ Facebook ด้วย Pagerage Facebook Layouts Plugins

ตกแต่งหน้าโปรไฟล์ Facebook ด้วย Pagerage Facebook Layouts Plugins

สวัสดีครับ วันนี้นำวิธีตกแต่งหน้าโปรไฟล์ Facebook มาฝากกันครับ โดยเฉพาะใครเป็นสาวก Facebook หล่ะก็ยิ่งพลาดไม่ได้ครับ

สำหรับ Facebook นี่ไม่ต้องให้กล่าวอะไรมากละกันนะครับ ก็รู้ๆกันอยู่ว่ามันคือหนึ่งในเว็บสังคมออนไลน์(social networking) ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เว็บสังคมออนไลนอื่นๆ เช่น myspace, hi5, multiply และอีกมากมาย แต่คุณสมบติหนึ่งที่ facebook ไม่เหมือนชาวบ้านเขาก็คือ ไม่ยอมให้เราปรับ หรือตกแต่ง Layouts ในหน้าโปรไฟล์ facebook ได้ และเมื่อไม่นานมานี้ ผมก็ได้สืบเสาะหาไปเจอปลั๊กอินตัวหนึ่งที่จะช่วยให้เราเลือกปรับ หรือตกแต่งหน้าโปรไฟล์ facebook ของเราได้ โดยเพิ่ม Layouts พื้นหลังขึ้นมา ซึ่งไม่ไปกระทบกับส่วนการแสดงผล หรือส่วนต่างๆในหน้าโปรไฟล์ facebook ของเรา ไม่จเป็นต้องมีความรู้หรือเขียน HTML, CSS ได้ ปลั๊กอินที่ว่านั้น ก็คือ Pagerage Facebook Layouts Plugins ครับ

ทั้งนี้ ขอหน้าโปรไฟล์ Facebook ของผมเองละกันมาให้ดูครับ โดยวิธีใช้งานPagerage Facebook Layouts Plugins มีดีงต่อไปนี้ครับ

1. ให้ดาวน์โหลดปลั๊กอินPagerage ตามลิงค์ต่อไปนี้ ดาวน์โหลดปลั๊กอินPagerage(Firefox) หรือ ดาวน์โหลดปลั๊กอินPagerage(IE) มาไว้ที่เครื่องก่อน

2. จากนั้นก็ทำการติดตั้งปลั๊กอินPagerage ลงเครื่องให้เรียบร้อย ต่อมาให้คลิกที่ลิงค์ เลือกโปรไฟล์ Facebook Layouts แล้วก็เลือกโปรไฟล์ facebook layouts แบบที่คุณต้องการได้เลย ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ เช่น การ์ตูน, สัตว์, ดอกไม้, ธรรมชาติ, เพลง, กีฬา และอื่นๆอีกมามาย ลองไปเลือกกันดูครับ อันนี้ ยกตัวอย่างโปรไฟล์ facebook laouts บางส่วน โดยเมื่อเลือกว่าจะใช้โปรไฟล์ facebook layouts อันไหน ก็ให้คลิกปุ่ม Select เพื่อเลือกโปรไฟล์ facebook laouts นั้นๆ หรือจะคลิกปุ่ม Preview เพื่อดูตัวอย่างก่อนก็ได้ครับ

3. เมื่อคลิกปุ่ม Select เพื่อเลือกโปรไฟล์ facebook laouts นั้นๆได้แล้ว ต่อมาให้ไปที่หน้าโปรไฟล์ Facebook ของคุณ และรอสักครู่หน้าโปรไฟล์ Facebook ของคุณก็จะแสดง Layouts พื้นหลัง ตามที่คุณเลือกแล้วหล่ะครับ ยกตัวอย่างโปรไฟล์ facebook layouts นี้ผมเลือก Death Note Layouts ครับ

ลองนำวิธีตกแต่งหน้าโปรไฟล์ Facebook ด้วย Pagerage Facebook Layouts Plugins นี้ไปใช้กันดูนะครับ :D

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น