วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

แนะนำเว็บสร้างQR Code โปรแกรมสร้างQR Code

เว็บช่วยสร้างQR Code - QR Code Generator

ก่อนอื่นหากเพื่อนๆยังไม่รู้จักกับQR Code ว่ามันคืออะไร ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

QR Code (คิวอาร์ โค้ด) คืออะไร 
      QR Code (คิวอาร์ โค้ด) คือ สัญลักษณ์สี่เหลี่ยม ที่เริ่มเห็นแพร่หลายในบ้านเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากหนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร เรียกว่า QR Code (คิวอาร์ โค้ด) ย่อมาจาก Quick Response (ควิ๊ก เรสปอน) เป็นบาร์โค้ด 2 มิติ ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท Denso-Wave (เดนโซ-เวฟ) ตั้งแต่ปี 1994 คุณสมบัติของ QR code คือ เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆ ที่มีการตอบสนองที่รวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่จะนำมาใช้กับสินค้า, สื่อโฆษณาต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือจะเป็น URL (ยูอาร์แอล) เว็บไซต์ เมื่อนำกล้องของโทรศัพท์มือถือไปถ่าย QR Code ก็จะเข้าสู่เว็บไซต์ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์

ประโยชน์ของ QR Code
      เราสามารถนำ QR Code มาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น แสดง URL ของเว็บไซต์, ข้อความ, เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลที่เป็นตัวอักษรได้อีกมากมาย ปัจจุบัน QR Code ถูกนำไปใช้ในหลายๆ ด้านเนื่องจากความรวดเร็ว เพราะทุกวันนี้คนส่วนใหญ่จะมีมือถือกันทุกคนและมือถือเดี๋ยวนี้ ก็มีกล้องเกือบทุกรุ่นแล้ว ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดของ QR Code คือการแสดง URL ของเว็บไซต์ เพราะ URL โดยปกติแล้วจะจดจำยากเพราะยาวและบางทีก็ จะซับซ้อนมาก แต่ด้วย QR Code เราเพียงแค่ยกมือถือมาสแกน QR Code ที่เราพบเห็นตามผลิตภัณฑ์ต่างๆ, นามบัตร, นิตยสาร ฯลฯ แล้วมือถือ จะลิ้งค์เข้าเว็บเพจที่ QR Code นั้นๆ บันทึกข้อมูลอยู่โดยอัตโนมัติ

วิธีใช้งาน QR Code
      วิธีใช้งานคิวอาร์โค้ด ต้องใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือที่มีสัญลักษณ์คิวอาร์โค้ดอยู่ภายในตัวเครื่อง เพียงนำกล้องที่อยู่บนมือถือแสกนบนคิวอาร์โค้ด รอสักครู่ เครื่องจะอ่านคิวอาร์โค้ดสีดำออกมาเป็นตัวหนังสือที่มีข้อมูลมากมาย เช่นรายละเอียดสินค้า โปรโมชัน สถานที่ตั้งของบริษัท ร้านค้า เว็บไซต์ เบอร์โทรศัพท์ หากอยู่บนนามบัตร เจ้าของนามบัตรก็จะใส่ทั้งชื่อ อีเมล์ ฯลฯ รวมทั้งสามารถใช้คิวอาร์โค้ดสื่อบอกความในใจได้ด้วย เพียงพิมพ์คิวอาร์โค้ดลงบนการ์ด ผู้ที่ได้รับการ์ดนำโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องมาสแกน เพียงเท่านี้ก็รู้ความในใจ ด้วยไอทีแล้ว

ทีนี้ผมจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่ช่วยให้เพื่อนๆสร้างQR Code ออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ตได้แบบฟรีๆ

โดยที่ผมจะแนะนำนี้ เป็นเว็บที่สามารถช่วยสร้างQR Code หรือเจนQR Code ได้ทั้งแบบที่เป็น URL, ข้อความ, เบอร์โทรศัพท์ และ SMS นะครับ โดยเพื่อนๆสามารถเลือกกำหนดขนาดของตัวQR Code ได้เอง ซึ่งมีให้เลือกแบบ S(115x115 พิกเซล), M(186x186 พิกเซล), L(248x248 พิกเซล) และขนาด XL(372x372 พิกเซล) อีกทั้งเพื่อนๆยังสามารถนำQR Code ไปแปะตามบล็อก เว็บไซต์ เว็บสังคม social online หรือ เว็บบอร์ดได้ด้วยการ Copy โค้ด HTML ไปใช้ได้อีกด้วย หรือจะบันทึก save QR Code จากหน้าเว็บไปใช้ก็ได้ครับ

หากพร้อมแล้วก็ไปสร้างQR Code ของเพื่อนๆกันได้เลยครับที่ เว็บ>> http://qrcode.kaywa.com/  <--- คลิกเลย

10 ความคิดเห็น:

  1. พริตตี้เกาหลี18 กันยายน 2553 เวลา 18:18

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. How much money should I give my daughter to spend on her birthday?

    ตอบลบ
  3. So everyone knows that it would seriously hurt if you did get shot right there but your not exactly going to have a serious chance of getting killed so it's much more sensible to have a bullet proof vest rather than pants, plus you may have to put something pretty heavy there so it might way you down a bit :P

    ตอบลบ
  4. e0 b9 80 e0 b8 a7 e0 b9 87 e0 b8 9a e0 b8 aa e0 b8 a3 e0 b9 89 e0 b8 b2 e0 b8 87qr code e0 b9 82 e0 b8 9b e0 b8 a3 e0 b9 81 e0 b8 81 e0 b8 a3 e0 b8 a1 e0 b8 aa e0 b8 a3 e0 b9 89 e0 b8 b2 e0 b8 87qr.. He-he-he :)

    ตอบลบ