วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รายงานสถิติ 8 กิจกรรม(Activity) ที่เป็นภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ (CYBERTHREAT REAL-TIME MAP)

รายงานสถิติกิจกรรม(Activity) ต่าง ๆ เกี่ยวกับ ภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ (CYBERTHREAT REAL-TIME MAP)


วันนี้เอารายงานการตรวจจับภัยคุกคาม การโจมตีรูปแบบต่าง ๆ ในโลกไซเบอร์มาให้ชมกันครับ ว่าในแต่ละวัน มีกิจกรรมภัยคุกคาม การโจมตีบนโลกไซเบอร์รูปแบบไหนบ้าง ซึ่งสามารถแสดงให้ดูได้แบบ REAL-TIME MAP (ดูได้วินาทีต่อวินาทีเลยทีเดียว) รวมไปถึงดูสถิติรูปแบบการโจมตีชนิดต่างๆ ตามรายการด้านล่าง ซึ่งสามารถดูผ่านเว็บไซต์และนำ widget โค้ดไปติดในเว็บไซต์ของเราได้ด้วย อภินันทนาการจาก Kaspersky Lab. นะครับ ลองดูรายละเอียดและเข้าไปดูตามบาทความด้านล่างครับ



กิจกรรมภัยคุกคาม การโจมตีบนโลกไซเบอร์รูปแบบต่าง ๆ ที่ระบบสามารถแสดงให้เราดูได้ มีดังนี้ครับ

OAS


OAS (On-Access Scan) แสดงให้เห็นถึงการตรวจจับ malware ระหว่างการทำการสแกน On-Access Scan ยกตัวอย่างเช่น ในขณะที่ objects กำลัง accessed เพื่อทำการ open, copy, run หรือ save operations เป็นต้น

MAV


MAV (Mail Anti-Virus) แสดงให้เห็นถึงการตรวจจับ malware ระหว่างการทำการสแกน Mail Anti-Virus เมื่อมี email ใหม่เข้ามาใน email application (Outlook, The Bat, Thunderbird) ตัว MAV จะทำการสแกน incoming messages และ calls OAS เมื่อมีการบันทึกข้อมุลไฟล์ที่แนบมากับเมล์ลงไปใน disk

IDS


IDS (Intrusion Detection System) แสดงให้เห็นถึงการโจมตี network

KAS


KAS (Kaspersky Anti-Spam) แสดงให้เห็นถึง traffic ของพวก suspicious และ unwanted email ที่ถูกค้นพบด้วยเทคโนโลยี Reputation Filtering ของ Kaspersky Lab

ODS


ODS (On Demand Scanner) แสดงให้เห็นถึงการตรวจจับ malware ระหว่างการทำการสแกน On-Demand Scan เมื่อผู้ใช้งานสั่งสแกนไวรัวมัลแวร์ ด้วยคำสั่ง 'Scan for viruses'

WAV


WAV (Web Anti-Virus) แสดงให้เห็นถึงการตรวจจับ malware ระหว่างการทำการสแกน Web Anti-Virus เมื่อมีการเปิดไฟล์หน้าเวบเพจหรือดาวน์โหลดไฟล์นั้นๆ


VUL


VLNS (Vulnerability Scan) แสดงให้เห็นถึงการตรวจจับ vulnerability ภายในระบบ

BAD


BAD (Botnet Activity Detection) แสดงสถิติของการโจมตีแบบ DDoS และ C&C จากระบบ DDoS Intelligence system ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Kaspersky DDoS Protection ซึ่งวิเคราะห์และตรวจจับด้วยการวิเคราะห์ของ Kaspersky Lab



ตัวอย่าง CYBERTHREAT REAL-TIME MAP


ตัวอย่างโค้ด CYBERTHREAT REAL-TIME MAP นำไปติดเว็บไซต์
<!-- Add this tag to your head or before the close body tag -->
<script src="https://cybermap.kaspersky.com/assets/scripts/widget.js"
 async defer></script>

<!-- Insert this tag where you want the widget to render --> 
<div class="kas-cybermap-widget" data-height="550" data-width="550"> </div>
หรือสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถตามไปดูต่อได้ที่ >> https://cybermap.kaspersky.com/ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น