วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สุดยอด 3 เครื่องมือฟรีที่ช่วยในการจัดการไฟล์PDF (Top 3 PDF Free Tools)

สุดยอด 3 เครื่องมือฟรีที่ช่วยในการจัดการไฟล์PDF (Top 3 PDF Free Tools)

จากที่เคยแนะนำโปรแกรมแปลงไฟล์ PDF ไว้ที่บทความ ฟรี 5 สุดยอดโปรแกรมแปลงไฟล์ PDF (Free Top 5 PDF Converters) !!! มาวันนี้ผมจะแนะนำสุดยอด 3 เครื่องมือฟรีที่ช่วยในการจัดการไฟล์PDF ไม่ว่าจะเป็นการ Merge, Split, Reorder, Rotate ไฟล์ PDF รวมไปถึงฟังก์ชั่นของการจัดการไฟล์pdf อื่น ๆ อีก มีโปรแกรมตัวไหนบ้าง อย่าเสียเวลาไปดูเลยดีกว่าครับ

1. PDFill PDF Tools
 โปรแกรมPDFill PDF Tools เป็นสุดยอดเครื่องมือในการจัดการไฟล์pdf แบบครบเครื่องเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการ merge, split, reorder, delete, encrypt, decrypt, rotate, crop และการ reformat PDF pages,  to add information, header, footer และ watermark, to convert images to PDF, PDF to images or PostScript to PDF, to delete, flatten และ list form fields, to scan to pdf, to create transparent image และอื่นๆอีกมากมาย รวมไปถึงไม่มี watermark(ลายนำ) และป๊อบอัพโฆษณาต่าง ๆ เสียด้วย แทบเรียกได้ว่า ของฟรีแบบนี้ ยังมีในโลกอีกเหรอเนี้ย ^o^

ตัวอย่างหน้าจอโปรแกรมPDFill PDF Tools


โปรแกรมPDFill PDF Tools เป็นโปรแกรมฟรีไลเซ็นต์ สามารถใช้ได้ในวินโดวส์ตั้งแต่ Windows XP/Vista/7/8/8.1/Windows 10 ทั้ง 32-Bit และ 64-Bit ขนาดไฟล์ประมาณ 16.4 เมกกะไบต์


ก่อนใช้งานโปรแกรมPDFill PDF Tools ต้องติดตั้งโปรแกรม Free Adobe Reader กับ Free Ghost Script 8.63 ด้วยนะครับ

2. PDFsam Basic
 โปรแกรมPDFsam Basic เป็นโปรแกรมจัดการไฟล์pdfฟรี แบบ open source สามารถติดตั้งได้แบบ multi-platform software (ติดตั้งบนระบบปฏิบัติการไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows, Linux, Mac เป็นต้น) สามารถจัดการไฟล์pdf ได้ทั้งการ split, merge, extract pages, mix และ rotate PDF ไฟล์ และฟังก์ชั่นการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ผมได้รีวิวโปรแกรมPDFsam Basic ไว้ที่บทความ แนะนำโปรแกรมPDFSAM โปรแกรม Merge PDF, โปรแกรม Split PDF ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ครับ

ตัวอย่างหน้าจอโปรแกรมPDFsam Basic



ดาวน์โหลดโปรแกรมPDFsam Basic

ก่อนติดตั้งใช้งานโปรแกรมPDFsam Basic ให้ตรวจสอบด้วยนะครับว่า เครื่องของคุณได้ติดตั้งโปรแกรมJava Runtime Environment 8 (JRE8) หรือเวอร์ชั่นสูงกว่าที่มี JavaFX ด้วยแล้วนะครับ

3. PDF Shaper
 โปรแกรมPDF shaper เป็นโปรแกรมฟรีที่ช่วยในการปรับแต่งไฟล์pdf เช่น split และ merge ไฟล์ PDF, extract text และ graphics จาก PDF files, encrypt / decrypt pdf พร้อมใส่ password และ change users permissions, convert images ไปเป็น PDF หรือ PDF ไปเป็น images, convert Word DOC/DOCX ไปเป็น PDF และ PDF ไปเป็น RTF, view และ print PDF ไฟล์ เป็นต้น

หน้าจอตัวอย่างโปรแกรมPDF shaper


สำหรับโปรแกรมPDF shaper สามารถติดตั้งได้บนระบบปฏิบัติการ Windows XP, Vista, 7, 8, 8.1, 10 (ทั้ง 32 และ 64 bit) ขนาดไฟล์ 8 เมกกะไบต์


แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมืออื่น ๆ ที่ช่วยในการจัดการไฟล์pdf

1. สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องมือ merge join pdf online รวมไฟล์ pdf หลาย ๆ ไฟล์ หลาย ๆ หน้า เป็นไฟล์ pdf เดียวกัน ตามไปดูในบทความ แนะนำ 2 เว็บ Mergeรวมไฟล์PDF Joinรวมไฟล์PDF ออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต นี้ได้เลย

2. ส่วนใครที่กำลังอยากได้โปรแกรมแก้ล็อคไฟล์Pdf และยกเลิกขีดจำกัดในการเข้าถึงไฟล์pdf ศามารถใช้โปรแกรมPDF Unlocker ได้เลย ฟรี ส่วนการใช้งานและดาวน์โหลดไปใช้ยังไง ติดตามในบทความ แก้ล็อคไฟล์PDF และยกเลิกขีดจำกัดในการเข้าถึงไฟล์PDF ด้วยโปรแกรมPDF Unlocker นี้ได้ครับ

3. ยังไม่หมดครับ ใครที่อยากเปิดอ่านไฟล์pdf แบบที่ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมpdf reader สามารถใช้โปรแกรมpdf2exe เพื่อแปลงไฟล์pdf ไปเป็นไฟล์Execute (.exe) ไฟล์ ติดตามอ่านและดาวน์โหลดได้ที่บทความ แนะนำโปรแกรมPDF2EXE สำหรับแปลงไฟล์PDFไปเป็น Execute(.exe)ไฟล์ นะคร๊าบบบ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับบทความสุดยอด 3 เครื่องมือฟรีที่ช่วยในการจัดการไฟล์PDF (Top 3 PDF Free Tools) เช่นการ Merge, Split, Reorder, Rotate ไฟล์ แถมด้วยการแนะนำเครื่องมือจัดการไฟล์pdf แบบฟรี ๆ ถูกใจกันหรือเปล่าครับ หรือหากมีข้อสงสัย แนะนำ ติชม หรือติดปัญหาการใช้งาน สามารถโพสต์คอมเม้นท์แจ้งใต้บทความนี้ได้เลยครับ :)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น