วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

แนะนำและดาวน์โหลด Se7en โปรแกรมแอนติสปายแวร์(anti-spyware)ฟรีที่นี่

สปายแวร์ (spyware) หรือ ซอฟต์แวร์สอดแนม หมายถึง ประเภทซอฟต์แวร์ที่ ออกแบบเพื่อสังเกตการณ์หรือดักจับข้อมูล หรือควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยที่ผู้ใช้ไม่รับทราบว่าได้ติดตั้งเอาไว้ หรือผู้ใช้ไม่ยอมรับ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเพื่อสร้างผลประโยชน์แก่ผู้อื่น

ในความหมายทั่วไป สปายแวร์ คือ ประเภทโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่บันทึกการกระทำของผู้ใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และส่งผ่านอินเทอร์เน็ตโดย ที่ผู้ใช้ไม่ได้รับทราบ โปรแกรมแอบดักข้อมูลนั้นสามารถรวบรวมข้อมูล สถิติการใช้งานจากผู้ใช้ได้หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับการออกแบบของโปรแกรม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วบันทึกเว็บไซต์ที่ผู้ใช้เข้าถึง และส่งไปยังบริษัทโฆษณาต่างๆ บางโปรแกรมอาจบันทึกว่าผู้ใช้พิมพ์อะไรบ้าง เพื่อพยายามค้นหารหัสผ่าน หรือเลขหมายบัตรเครดิต

ดังนั้น วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมป้องกันและกำจัดสปายแวร์ มัลแวร์ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดและนำไปใช้กันได้ฟรีๆเลยครับ มีโปรแกรมตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลยครับ

1. Spybot Search & Destroy: เป็นหนึ่งในโปรแกรมป้องกัน และกำจัดสปายแวร์ฟรี ที่ได้ครับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งเครื่องมือตัวนี้ สามารถสแกน ค้นหาสปายแวร์ แอดแวร์ ไฮแจ๊คเกอร์ และโปรแกรมมัลแวร์ทั้งหลาย อีกทั้งยังสามารถเคลียร์ ทำความสะอาด tracking ต่างๆ ได้ ทั้งนี้ สามารถรองรับวินโดวส์วิสต้า อีกทั้งยังสนับสนุนการใช้งานได้หลายภาษาอีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

2. SpywareBlaster: เป็นเครื่องมือฟรี สำหรับป้องกันเครื่องของคุณ จากสปายแวร์ แอดแวร์ เบราเซอร์ไฮแจ๊คเกอร์ และทรีทต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างมากมายในอินเตอร์เน็ตทุกวันนี้ ทั้งนี้สามารถป้องกันการติดตั้งพวก AciveX Object ต่างๆของสปายแวร์ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

3. SpywareGuard: เป็นอีกโปรแกรมที่ช่วยป้องกันคุณจากสปายแวร์แบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทำงานร่วมกับ SpwareBlaster ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถรีลไทม์ป้องกัน spayware และ bowser hijacking ในขณะที่เราดาวน์โหลดโปรแกรมหรือทองอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

4. Spyware Terminator: เป็นฟรีโปรแกรมป้องกันสปายแวร์ที่สามารถทำงานได้แบบเรียลไทม์ 100%  สามารถกำจัด ลบ สปายแวร์ แอดแวร์ โทรจันต่างๆ โปรแกรมจำพวกคีย์ล็อกเกอร์ ง่ายต่อการใช้งาน สามารถตั้ง schedule ในการรันสแกนได้อัตโนมัติด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

5. Windows Defender: เป็นฟรีโปรแกรมป้องกันสปายแวร์จากทางค่ายไมโครซอร์ฟ  ที่ช่วยป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจาก ป๊อปอัพ แบนเนอร์ต่างๆ  สปายแวร์ที่ทำให้การทำงานของเครื่องมประสิทธิภาพต่ำ ซีเคียวริตี้ทรีทต่างๆ สามารทำงานได้ในโหมดเรียลไทม์ ทั้งนี้ ก่อนทำการดาวน์โหลดจะมีการเช็ค Windows Genuine ด้วย ถ้าไม่สามารถดาวน์โหลดได้ สามารถดูวิธีด้ที่บทความ How to: มาทำ Window$ XP ของคุณให้เป็น Window$ Genuine ด้วย Trick ง่ายๆ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

6. Ad Aware: เป็นเครื่องมือฟรีป้องกันและกำจัดสปายแวร์ แอดแวร์ มัลแวร์ โทรจัน อินเตอร์เน็ตแทรกกิ้งต่างๆ ซี่งเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในทั่วโลกอีกตัวหนึ่ง ซึ่งสามารถป้องกันการขโมยข้อมูลธนาคาร รหัสผ่าน เลขที่บัตรเครดิตการ์ด ทั้งนี้ในเวอร์ชั่นฟรีนี้ จะไม่มีโหมดเรียลไทม์โปรเทคชั่น

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

7. WinPooch:เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมสุนัขเฝ้าวินโดวส์เลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรีทั้งซอร์สโค้ดและตัวติดตั้งใช้งาน ที่ป้องกันได้ทั้งสปายแวร์และโทรจัน สามารถทำการสแกนได้ในโหมดเรียลไทม์ด้วย สามารถทำงานได้ควบ่กับโปรแรกมป้องกันไวรัส Clamwin

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

แถมอีก 1 โปรแกรมครับ ซึ่งตอนนี้กำลังฮิตฮอตมาก นั่นก็คือ รีวิว MalwareBytes Anti-malware โปรแกรมฟรี แอนตี้และกำจัดมัลแวร์ เป็นฟรีโปรแกรมค้นหา ป้องกันและกำจัดมัลแวร์ และสปายแวร์ที่ดังมากอีกตัวหนึ่งในขณะนี้ ด้วยยอดการดาวน์โหลดกว่า 2 ล้าน ดาวน์โหลดจากเวป download.com ซึ่งสามารถหยุดหรือกำจัดมัลแวร์นั้นๆ ก่อนที่มันจะเริ่มทำงานได้ อีกทั้งยังสามารถค้นหา ป้องกันและกำจัดมัลแวร์ ที่โปรแรกมตรวจจับไวรัส หรือแอนติไวรัส ไม่สามารถตรวจจับและกำจัดได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำงานในโหมดเรียลไทม์สแกนได้ ทำให้อุ่นใจได้ ว่าเครื่องของคุณจะปลอดภัยจากการคุกคามของเหล่าสปายแวร์ มัลแวร์ โทรจันได้

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

ลองเลือกไปใช้งานกันดูนะครับ ว่าแต่เพื่อนๆหล่ะครับ ใช้โปรแกรมป้องกันและกำจัดสปายแวร์ มัลแวร์ แอดแวร์ตัวไหนอยู่ หากไม่มีในลิสต์บทความนี้ เพื่อนๆสามารถแนะนำได้นะครับ :)

2 ความคิดเห็น:

  1. New spyware and computer virus come out on a daily basis and the only way you can keep up is by making sure your spyware removal program gets all new updates as soon as they become available.

    ตอบลบ