วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทย สวัสดีไทยแลนด์ ดินแดนแห่งสยามเมืองยิ้ม : ปีใหม่ 2552 ปีนี้ ไปเที่ยวที่ไหนดีน้า?

สวัสดีครับ อีกไม่กี่วันก็จะถึงช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทย สวัสดีไทยแลนด์ ดินแดนแห่งสยามเมืองยิ้ม กันแล้วนะครับ แล้วปีใหม่ 2552 ปีนี้ ไปเที่ยวที่ไหนดีน้า?

ครับ หลายๆคนคงจะทราบกันแล้วนะครับว่า ปีใหม่ 2552 ที่จะถึงนี้ เป็นปีฉลู(ปีวัว) ซึ่งเป็นชื่อของปีลำดับที่ 2 ของรอบปีนักษัตร มีสัญลักษณ์เป็นรูปวัว นั่นเองครับ

และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ในปีใหม่ที่จะถึงนี้ วันนี้ ผมก็จะขอแนะนำ กิจกรรมเด่น เทศกาลดี ประเพณีดัง ท่องเที่ยวทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่มาแนะนำกันครับ

@กรุงเทพมหานคร สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ผมแนะนำ งานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2552 กรุงเทพมหานคร

กิจกรรมที่เด่นๆ ก็จะมี
- กิจกรรมประดับตกแต่งไฟฟ้า : วันที่ 1 ธันวาคม 2551 – 15  มกราคม 2552 ย่านเพลินจิต – ราชประสงค์ – ปทุมวัน– กรุงเทพมหานคร (บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ล)
- กิจกรรมนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2551 – 1มกราคม 2552 ย่านราชประสงค์ ในเขตกรุงเทพมหานคร (บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ล)
- การแสดงดนตรีและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ /การแสดงแสง เสียง สื่อผสม / การนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล 9 พระอารามหลวง

- วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
- วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
- วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
- วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
- วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร
- วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
- วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)
- วัดบวรนิเวศวิหาร
- วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร


และใครที่ชอบ หรือเดินทางสะดวก และอยากออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ผมแนะนำ กิจกรรมดีๆ เด่นๆ ที่จังหวัดต่อไปนี้ครับ



@สุพรรณบุรี พบกับงานกิจกรรม พิธีเปิดและงานเฉลิมฉลอง "อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร"
วันที่ 24 ธันวาคม 2551 - 1 มกราคม 2552
ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

@เชียงใหม่ พบกับงานกิจกรรม งานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่สู่เชียงใหม่ 2009 จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2551 – 1 มกราคม 2552 ณ ถนนท่าแพตลอดสายและบริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

@นครราชสีมา(โคราช) พบกับงานกิจกรรม ประทับตา ประทับใจ ปีใหม่กับคนโคราช
กับงานกิจกรรม “ส่งท้ายปีเก่า  รอรับปีใหม่”  ในสไตล์ The Happiness Moment @ Chillout in KoRat ในระหว่างวันที่  31  ธันวาคม  2551 – 1  มกราคม  2552  ณ จ.นครราชสีมา(โคราช)  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

@อุบลราชธานี พบกับงานกิจกรรม งานรับตะวันใหม่ ก่อนใครในสยาม และ อุบลราชธานี เคาท์ดาวน์ 2009 ในระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2551 – 31 มกราคม 2552 ณ บริเวณเวทีกลาง ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

@มุกดาหาร พบกับงานกิจกรรม Countdown สองฝั่งโขงสามแผ่นดิน (ไทย-ลาว-เวียดนาม) ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2551 – 1 มกราคม 2552 ณ บริเวณเขื่อนริมแม่น้ำโขงเทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

@เมืองพัทยา ชลบุรี พบกับงานกิจกรรม งานเทศกาลปีใหม่เมืองพัทยา (Pattaya Countdown 2009) ในระหว่างวันที่ 25 – 31 ธันวาคม 2551 เวลา 19.00  -  01.00  น. ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยว(แหลมบาลีฮาย) พัทยาใต้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

@ภูเก็ต พบกับงานกิจกรรม งานสีสันความสุขปีใหม่ภูเก็ต 2552 Colorful Phuket Countdown 2009 ในระหว่างวันที่ 25 - 31 ธันวาคม 2551 เวลา 18.30 - 24.00 น. ณ วงเวียนสุรินทร์ (หอนาฬิกา) ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

@เมืองหาดใหญ่ สงขลา พบกับงานกิจกรรม Night  Paradise Hayai  Countdown 2009 ในระหว่างวันที่ 29 – 31  ธันวาคม 2551 ณ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

เป็นต้น

และอย่าลืมเอาเพลงปีใหม่ ไปเปิดฟังกันระหว่างเดินทางได้ครับ ดาวน์โหลดเพลงปีใหม่

ชอบที่ไหน ใกล้ที่ไหน สะดวกที่ไหน ก็ไปกันได้นะครับ ขอให้เที่ยวไทยให้สนุกสนาน กับงานเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ท่องเที่ยวทั่วไทย สวัสดีไทยแลนด์ ดินแดนแห่งสยามเมืองยิ้ม แล้วก็อย่าลืมดูแล ใส่ใจ รักษาสิ่งแวดล้อมด้วยจิตสำนึกที่ดี รวมไปถึงระมัดระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และระมัดระวังในเรื่องการเดินทาง งดดื่มสุรา ยาเมา แอลกอฮอล์ทั้งหลายกันด้วยนะครับ และขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ

เพิ่มเติม :

เบอร์โทรศัพท์น่ารู้ เกี่ยวกับการเดินทางและท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติในประเทศไทย

รวมลิงค์ รวมเว็บไซต์การเดินทาง ทั้งทางบก(ทางรถ) ทางอากาศ และ ทางทะเล(ทางเรือ)

Emergency Call : หมายเลขฉุกเฉิน เบอร์โทรศัพท์ที่สำคัญ

ที่มาข้อมูล: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น