วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

มาใส่ Twitter Follow Badge ลงเว็บลงบล็อกกันมั๊ย

สวัสดีครับ จากที่ผมเคยแนะนำบทความ ใส่ตัวนับผู้ติดตามเราใน Twitter ลงบล็อกด้วย TwitterCounter วันนี้มาแนะนำTwitter Follow Badge ไปใช้กันครับ และเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับWebmaster, Blogger ทั้งหลายด้วยครับ แล้วเจ้าTwitter Follow Badge มันคือออะไรเหรอ?

Twitter Follow Badge ผมเรียกมันว่า "แหนบติดตามทวิสเตอร์" ซึ่งเป็นแถบหรือแหนบติดแปะไว้ข้างๆ(ซ้าย หรือขวา) ของเว็บหรือบล็อก เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมเว็บหรือชมบล็อกสามารถคลิก แล้วติดตามเราใน Twitter ได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกอย่างผมว่ามันอินเทรนด์เข้ากับความฮิตของ Twitter แถมเท่ห์ และเก๋ดีครับ ดังรูปตัวอย่าง



หรือสังเกตแหนบติดตามทวิสเตอร์ข้างขวา ที่ผมเอามาติดโชว์ไว้ในบล็อกนี่หล่ะครับ

ส่วนวิธีนำTwitter Follow Badge หรือ "แหนบติดตามทวิสเตอร์" มาใส่ในเว็บ ในบล็อกเรามีดังนี้ครับ

  • ให้ไปตามลิงค์ TwitterFollowBadge นี้

  • จากนั้นกรอก Twitter Account, เลือกลาเบลข้อความที่ต้องการให้แสดง, เลือกสี, เลือกข้างซ้ายหรือขวา ว่าจะให้แสดงแหนบติดตามทวิสเตอร์(ไม่เกี่ยวกับแดง เหลือง น้ำเงินนะครับ ฮา) รวมไปถึงระบุตำแหน่งที่จะให้โชว์แหนบติดตามทวิสเตอร์ด้วย ดังรูปตัวอย่างโค้ดของผม


  • จากนั้นก็คลิกปุ่ม Update Code เพื่อรับโค้ดไปแปะ indexไฟล์ หรือ index template ในเว็บ ในบล็อกเราได้เลย

  • โดยคัดลอกโค้ดแหนบติดตามทวิสเตอร์ไปวางไว้ในแท๊ก <BODY>ใส่โค้ดแหนบติดตามทวิสเตอร์ในระหว่างนี้</BODY>

  • เพียงเท่านี้ ก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้เพื่อนๆ ผู้เยี่ยมชมเว็บ ชมบล็อก ติดตามเราใน Twitter ได้ง่ายๆแล้วครับ

  • หมายเหตุ: แหนบติดตามทวิสเตอร์จะไม่แสดงในเบราเซอร์ IE6 นะครับ


ลองนำTwitter Follow Badge หรือแหนบติดตามทวิสเตอร์ไปใช้ดูนะครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น