วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

IE Tips: Duplicate IE tabs ด้วยทริคง่ายๆ

จากที่เคยแนะนำการคัดลอกแท๊บของ Firefox เบราเซอร์ ไว้ที่บทความ Firefox Tips: duplicate firefox tabs ด้วยทริคง่ายๆ วันนี้จะมาแนะนำทริคง่ายๆ สำหรับDuplicate คัดลอก IE tabs ทำยังไงมาดูกัน

ในบางครั้งที่เราใช้งาน internet explorer(IE) เบราเซอร์ในการท่องเว็บนั้นเว็บนี้อยู่นั้น เราอาจจะจำเป็นต้องเปิดหน้าเว็บ URL เดียวกันมากกว่า 1 แท๊บ โดยส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเปิด new tab จากนั้นคัดลอก หรือพิมพ์ URL เว็บนั้นๆใหม่อีกครั้ง แล้วรอกว่าหน้าเว็บนั้นจะถูกโหลดขึ้นมาแสดง แต่วันนี้คุณไม่จำเป็นต้องทำแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว เพราะวันนี้ผมมีทริกง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเปิดหน้าเว็บ URL เดียวกันมากกว่า 1 แท๊บได้ง่ายๆ และแสดงผลได้อย่างรวดเร็วทันใจ ทำอย่างไร? ไปดูกันเลยครับ

วิธีการ duplicate คัดลอก IE tabs(สำหรับ IE7 และ IE8) นั้นสามารถทำได้ 2 วิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  • วิธีที่ 1. Keyboard Shortcut คีย์ด่วน(Alt+Enter) โดยให้ทำการคลิกที่ช่อง URL(highlight) เลือก URL ในช่อง address bar ที่ต้องการ duplicate tab จากนั้นกดปุ่ม Alt+Enter ที่คีย์บอร์ดพร้อมกัน

  • วิธีที่ 2. Keyboard Shortcut คีย์ด่วน(Ctrl+K) โดยให้ทำการคลิกที่ URL(highlight) เลือก URL ในช่อง address bar ที่ต้องการ duplicate tab จากนั้นกดปุ่ม Ctrl+K ที่คีย์บอร์ดพร้อมกัน


เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปิดหน้าเว็บเดียวกันมากกว่า 1 แท๊บ(หรือ duplicate คัดลอก IE tabs นั่นแหล่ะครับ) ได้อย่างง่ายดายแล้วหล่ะ ลองดูนะครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น