วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

โปรแกรมใส่รหัสผ่านพาสเวิร์ดป้องกันการเปิดโปรแกรมบนวินโดวส์

อยากป้องกันไม่ให้ใครก็ตาม ที่เราไม่อนุญาติให้ใช้โปรแกรมในเครื่องของเรา หรือเด็ก ลูกหลานของเรา ไม่ให้ใช้โปรแกรมที่เราไม่อยากใครเขาใช้ไหมครับ เช่น โปรแกรมเกมส์ เป็นต้น

วันนี้ผมจะมาแนะนำ 2 โปรแกรมที่ช่วยป้องกันโปรแกรมที่เราไม่ต้องการให้ใครคนไหนใช้ ก็ใส่รหัสผ่านไฟล์ Execute (.exe) ไฟล์นั่นแหล่ะ ซึ่งถ้าคนที่จะมาใช้งานใส่รหัสผ่านไม่ถูกต้อง ก็จะไม่สามารถเปิดใช้งานโปรแกรมที่เรา lock ไว้ได้ เจ๋งใช่ไหมหล่ะครับ (ขออย่างเดียว อย่าลืมรหัสผ่านที่ใส่ไว้ให้โปรแกรมนั้นๆ ก็พอ) มีโปรแกรมไหนบ้าง มาดูกันครับ

1. Protect EXE




Protect EXE เป็นโปรแกรมฟรีที่ช่วยให้เราสามารถใส่รหัสผ่านสำหรับล๊อคไฟล์ exe ของโปรแกรมนั้นๆ ทำให้คนที่มาใช้ต้องใส่รหัสผ่านเพื่อเปิดโปรแกรมนั้น เพื่อใช้งาน ซึ่งถ้าหากใส่ไม่ถูกต้อง ก็จะไม่สามารถเปิดโปรแกรมนั้นๆได้ ซึ่งเราสามารถที่จะปลดล๊อคการล๊อคโปรแกรมนั้นๆได้ด้วย โดยโปรแกรม Protect EXE มีขนาดไฟล์เพียง 125 กิโลไบต์เท่านั้น ลองดาวน์โหลดไปใช้งานดูนะครับ

ดาวน์โหลด Protect EXE ที่นี่ หรือ ดาวน์โหลด Protect EXE ที่นี่

2. Empathy - Software Protection



Empathy เป็นโปรแกรมฟรีสำหรับใส่รหัสผ่านให้กับโปรแกรมที่ต้องการล๊อคไม่ให้คนที่เราต้องการให้ใช้งาน สามารถใช้งานโปรแกรมนั้นๆได้ ซึ่งมีหลักการทำงานที่คล้ายๆกับโปรแกรม Protect EXE นั่นแหล่ะครับ สามารถล๊อค และปลดล๊อค หรือทดสอบการล๊อคโปรแกรม ล๊อค Exe ไฟล์ได้ แต่ไม่สามารถใช้รหัสผ่านมากกว่า 1 ตัวอักษรได้(ถ้าหากยังไม่ลงทะเบียน) ลองดาวน์โหลดไปใช้งานดูนะครับ

ดาวน์โหลด Empathy ที่นี่

แล้วเพื่อนๆหล่ะครับ ใช้ตัวไหนอยู่ หรือถ้ายังไม่มีเครื่องมือหรือโปรแกรมสำหรับล๊อคโปรแกรม สามารถเลือกดาวน์โหลดโปรแรกม 2 ตัวที่ผมแนะนำไปใช้ดูนะครับ :D

4 ความคิดเห็น:

  1. คนของความบังเอิญ23 มีนาคม 2553 เวลา 08:40

    แล้วเวลาเราจะต้องการจะยกเลิก password เอารหัสผ่านออก จะทำยังไงอ่ะคะ

    ตอบลบ