วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

รวมโปรแกรมจับภาพหน้าจอฟรีScreenCapture(สำหรับวินโดวส์เด้อ) ตอนที่ 1

หากพูดถึงโปรแกรมจับภาพหน้าจอ หรือโปรแกรม screen capture นั้น หลายคนคงจะรู้จักชื่อของ SnagIt หรือ HiperSnap กันเป็นอย่างดี ซึ่งถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆที่พัฒนาโปรแกรมจับภาพหน้าจอ หรือโปรแกรม screen capture ให้มีการใช้งานง่าย สะดวกสบายกว่าการใช้ปุ่ม Print Screen บนคีย์บอร์ด แต่เสียอย่างเดียวโปรแกรมที่ผมกล่าวไปนั้น เป็นโปรแกรมฟรีที่มีวันหมดอายุ (หรือที่้จักกันในชื่อโปรแกรม Free Trial นั่นเอง) แต่วันนี้ผมจะมาแนะโปรแกรมจับภาพหน้าจอ หรือโปรแกรม screen capture ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันแบบฟรีๆ ไม่มีหมดอายุหรือไม่มีเงื่อนไขใดๆ มีโปรแกรมไหนบ้าง มาดูกัน :-

1. Easy Capture Free Screen Capture



โปรแกรม Easy Capture เป็นโปรแกรมจับภาพหน้าจอฟรี มีฟังก์ชั่นในในการจับภาพหลากหลาย เช่น จับภาพที่เป็นหน้าจอม หน้าต่างโปรแกรม หรือแบบเลือกจับได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มบอลลูน ข้อความลงไปในภาพที่จับได้ด้วย และฟีเจอร์ คุณสมบัติอื่นๆอีกเพียบ ทั้งนี้รองรับได้ถึงวินโดวส์วิสต้า ลองดาวน์โหลดไปใช้งานกันดูครับ

ดาวน์โหลด Easy Capture Free Screen Capture

2.  ZScreen



โปรแกรม ZScree เป็นโปรแกรมจับภาพหน้าจอฟรี open-source project สามารถใช้จับภาพหน้าจอได้แบบที่เป็นเต็มหน้าจอ, หน้าต่าง, หรือตามที่เลือกได้ พัฒนาด้วย .NET 3.5 (C#) ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่อยู่บน code.google.com อีกด้วย

ดาวน์โหลด ZScreen

3.  Screenshot Captor



โปรแกรม Screenshot Captor เป็นโปรแกรมที่ช่วยจับภาพ screenshot ที่มี effects ให้เลือกใช้มากมาย  และสามารถจับภาพหน้าจอจากหลากหลายแบบ เช่น Multimon (multiple monitors), Desktop, Active Window, Region, Windows Object

ดาวน์โหลด Screenshot Captor

4. Cropper



โปรแกรม Cropper เป็นโปรแกรมจับภาพหน้าจอที่พัฒนาด้วย C#(.Net) สามารถเลือกจับภาพหน้าจอได้ตามที่ต้องการ

ดาวน์โหลด Cropper

5. Capture



โปรแกรมCapture เป็นโปรแกรมจับหน้าหน้าจอ ที่ใช้ง่ายง่าน สะดวกรวดเร็ว ซึ่งสามารใช้ได้บนวินโดวส์และ NT  และเลือกจับภาพหน้าจอได้ตามที่ต้องการ

ดาวน์โหลด Capture

6. MWSnap



โปรแกรมMWSnap เป็นโปรแกรมจับภาพหน้าจอฟรีในบทความนี้ อันสุดท้าย ที่สามารถจับภาพหน้าจอได้หลากหลายแบบ เช่น ตามที่เลือก, เป็นหน้าต่างหรือเมนู, แบบเต็มหน้าจอ เป็นต้น

ดาวน์โหลด MWSnap

ลองดาวน์โหลดไปใช้งานกันดูนะครับ คราวต่อไป จะมาแนะนำโปรแกรมจับภาพหน้าจอฟรี ที่เหลือในบทความต่อไปครับ :)

1 ความคิดเห็น:

  1. Quantum Vision System Review...

    [...]we like to honor numerous other internet web sites around the net, even though they aren’t linked to us, by linking to them. Underneath are some webpages really worth checking out[...]...

    ตอบลบ