วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2552

รวมโปรแกรมจับภาพหน้าจอฟรีScreenCapture(สำหรับวินโดวส์เด้อ) ตอนที่ 2

จากบทความ รวมโปรแกรมจับภาพหน้าจอฟรีScreenCapture(สำหรับวินโดวส์เด้อ) ตอนที่ 1 มาวันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมจับหนาจอ สกรีนช๊อตกันต่อครับ ส่วนจะมีโปรแกรมไหนบ้างนั้น มาดูกันต่อไปได้เลยครับ
1. ScreenPrint32



โปรแกรมScreenPrint32 เป็นโปรแกรมจับภาพหน้าจอพิมพ์หรือจับภาพหน้าจอ แล้วบันทึกเก็บลงไฟล์หรือเก็บไว้ในคลิปบอร์ด ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งการจับภาพเต็มหน้าจอ, หน้าต่าง, พื้นที่หน้าจอที่ผู้ใช้ต้องการ

ดาวน์โหลด ScreenPrint32

2. Snippy



โปรแกรมSnippy เป็นโปรแกรมช่วยจับภาพหน้าเว็บ ข้อความในเว็บเพจที่สนใจหรือต้องการ ซึ่งสามารถคัดลอกแล้วส่งเมล์ได้ด้วย รองรับบนวินโดวส์เอ๊กซ์พี แต่ถ้าใช้บน win2k, ME,98SE ต้องลง GDI เพิ่ม

ดาวน์โหลด Snippy

3. Screen Grab Pro



โปรแกรมScreen Grab Pro เป็นโปรแกรมจับภาพฟรีที่สามารถจับภาพหน้าจอได้ในหนึ่งคลิ๊ก ซึ่งสามารถจับภาพแล้วนไปวางในโปรแกรมจัดการรูปภาพได้

ดาวน์โหลด Screen Grab Pro

4. Screen Hunter



โปรแกรมScreen Hunter เป็นโปรแกรมจับภาพหน้าที่สามารถตั้งเวลาจับภาพหน้าจอได้ จับคีย์ด่วน จับภาพหน้าจอ หน้าต่างที่กำลังใช้งานอยู่หรือหน้าจอเต็ม

ดาวน์โหลด Screen Hunter

5. Gadwin PrintScreen



โปรแกรมGadwin PrintScreen เป็นโปรแกรมจับภาพหน้าจอที่สามารถตั้งค่าฮ๊อตคีย์หลายๆคีย์เพื่อจับาพหน้าจอ แต่ละแบบได้ เช่น จับภาพหน้าจอ หน้าต่างที่ใช้งานอย่ หรือพื้นที่ที่ต้องการ ซี่งสามารถรองรับได้วินโดวส์ทุกเวอร์ชั่น ตั้งแต่ Win98 ถึง วินโดวส์เอ๊กซ์พี

ดาวน์โหลด Gadwin PrintScreen

6. FastStone Screen Capture



โปรแกรมScreen Capture ของ FastStone เป็นโปรแกรมจบภาพหน้าจอที่มีออปชั่นการเลือกจับภาพหน้าจอแล้วสามารถส่งไฟล์ทีู่จับนั้น ส่งไปที่โปรแกรม Editor, Clipboard, file, Printer, Email, Word, PowerPoint,เว็บ FTP และออปชั่นอื่นๆ

ดาวน์โหลด FastStone Screen Capture (เวอร์ชั่นใหม่เป็นแบบเสียตังค์แล้วนะครับ) แนะนำให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น 5.3 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นฟรีอยู่นะครับ ตามลิงค์ข้างล่าง

Download FastStone Capture 5.3 (1380 kB)

Download FastStone Capture 5.3 portable (1330 kB)

โปรแกรมจับภาพหน้าจอ ที่ผมแนะนำมา ก็คงจะมีเพียงเท่านี้หล่ะครับ ยังไงก็ลองเลือกๆ ดาวน์โหลดไปใช้งานกันนะครับ :D

3 ความคิดเห็น: