วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Mobile Phone Tips: 4 ช่องทางเช็ค Gmail ผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณ

สวัสดีครับ ห่างหายไป 2 วัน เนื่องจากติดภาระกิจ วันนี้กลับมาแล้วครับ กลับมาพร้อมกับ 4 ช่องทางสำหรับเช็คจีเมล์ของคุณผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปัจจุบันโทรศัพท์มือถือนั้น มีกันแทบจะทุกบ้าน ทุกเมือง ทุกผู้ทุกคน ขาดโทรศัพท์มือถือ แทบจะเรียกได้ว่าขาดการติดต่อสื่อสารจากโลกภายนอกเลยก็ว่าได้ ยิ่งโทรศัพท์ในยุคปัจจุบันนั้น สามารถที่จะเล่นอินเตอร์เน็ต เช็คเมล์ ดาวน์โหลดเพลง โปรแกรม ธีมต่างๆได้อย่างง่ายๆมากขึ้น วันนี้ผมเลยถือโอกาสมาแนะนำ 4 ช่องทางเอาใจสาวกจีเมล์และชอบใช้โทรศัพท์มือถือเช็คเมล์ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

ช่องทางที่ 1. เข้าไปที่เว็บของ Gmail ได้โดยตรง โดยเข้าไปที่ gmail.com หรือ googlemail.com หรือ mail.google.com จากนั้นล๊อกอิน และเช็คจีเมล์ของคุณได้แล้วครับ ทั้งนี้โทรศัพท์บางรุ่นอาจจะไม่สนับสนุน คุณสามารถใช้ช่องทางต่อไปได้ เช่นกันครับ

ช่องทางที่ 2. ดาวน์โหลด Mobile Application ซึ่งช่องทางนี้ ทางกูเกิ้ลได้สร้างแอพพลิเคชั่นที่รองรับโทรศัพท์มือถือที่สนับสนุนจาวาแอพพลิเคชั่น โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Gmail App

ช่องทางที่ 3. เข้าผ่าน Wap Site ซึ่งสามารถเข้าเช็คเมล์ด้วย Wap Phone โดยไปที่ m.gmail.com

และช่องทางสุดท้าย ช่องทางที่ 4. ใช้ Cellphone's Email ซึ่งสามารถตั้งค่าเซลล์โฟนของคุณ ให้สามารถเช้คจีเมล์ได้ด้วยการตั้งค่า POP3 หรือ IMAP

แล้วคุณหล่ะครับ ใช้ช่องทางไหนกันบ้าง ในการเข้าเช็คจีเมล์แอ๊คเค้าท์ของคุณบ้าง?

2 ความคิดเห็น:

  1. จิตตรา เเสงมณี15 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:00

    สวัสดีนะทุกคน

    ตอบลบ
  2. จิตตรา เเสงมณี15 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:01



    admin: ขอบคุณครับ พี่หลงสู้ฟัด ณ รู้รอบ มาเองเลยนะเนี้ย   อ้างถึง(Quote)

    ตอบลบ