วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2551

แปดยูทิลิตี้ทูลสำหรับอัพโหลดดาวน์โหลดรูปภาพบน Flickr

ใครไม่ได้ใช้บริการของ Flickr บ้าง ยกมือขึ้น?
คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก Flickr นะครับ เพราะ Flickr(ฟริกเกอร์) เป็นสุดยอดเว็บยอดนิยมที่ให้บริการ ฝากรูป จัดเก็บ จัดการ แก้ไข และแชร์ แลกเปลี่ยนแบ่งปัน รูปภาพผ่านอินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังเป็นคอมมูนิตี้ ศูนย์รวมข้อมูล ข่าวสารของตากล้อง มือถ่ายรูป ภาพเจ๋งๆ สำหรับแชร์ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมไปถึง Flickr ยังเป็นเจ้าแรกที่ปฏิวัติ ปรับเปลี่ยนรูปแบบ วิธีการที่ให้บริการจัดการ แลกเปลี่ยน แชร์รูปภาพผ่านอินเตอร์เน็ต

วันนี้ผมจึงมาแนะนำเครื่องมือเจ๋งๆ สำหรับอัพโหลด ดาวน์โหลดรูปภาพจาก Flickr มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ :-

1. Flickr Importr

Flickr Importr เป็นยูทิลิตี้ตัวหนึ่งบนวินโดวส์ ที่อนุญาตให้เราสามารถอัพโหลดไฟล์รูปภาพ ขั้นไปเก็บไว้บน Flickr รวมไปถึงสามารถเพิ่มเข้าไปยัง group ได้แบบอัตโนมติเลยหล่ะ

2. Flishr


Flishr ยูทิลิตี้ที่ช่วยให้คุณสามารถทำการดาวน์โหลด อัพโหลด รวมไปถึงค้นหารูปภาพจาก Flickr ได้อย่างง่ายดาย

3. FlickrFaves

FlickrFaves เป็นยูทิลิตี้ตัวจิ๋ว แต่แจ๋ว ที่ช่วยให้การดาวน์โหลดไฟล์รูปภาพจาก Flickr ของคุณ ซึ่งสามารถใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Windows, Linux เนื่องจากพัฒนาด้วยภาษาจาวานั่นเองครับ

4. FlickrDown

FlickrDown เป็นยูทิลิตี้ ที่ช่วยในการค้นหาและดาวน์โหลดไฟล์รูปภาพ จาก Flickr ซึ่งสามารถทำการบันทึกไฟล์ได้ที่ละหลายๆรูปภาพ

5. FlickrDownloadr

FlickrDownloadr ด้วยเครื่องมือตัวนี้ คุณสามารถทำการค้นหา และตั้งค้าการดาวน์โหลดแบบอัตโนมัติ โดยตั้งค่าสำหรับค้นหาจาก image tag(s), Flickr username, Groups Pools, Flickr user sets รวมไปถึงวัน เหตุการณ์ในแต่ละวัน

6. Gnickr

Gnickr เครื่องมือที่ช่วยให้คุณ สามารถจัดการรูปภาพของคุณผ่านเว็บไซต์ได้ง่ายๆ ด้วยการสร้าง Flickr virtual filesystem

7. Grabbr

Grabbr เป็นแอพพลิเคชั่นจิ๋ว แต่แจ๋วอีกตัว ที่ช่วยให้การอัพโหลดไฟล์รูปภาพของคุณ ไปเก็บไว้ที่ Flickr ได้อย่าง smooth รวมไปถึงการเซ็ต Title, Description, Tag ของรูปภาพก่อนที่จะทำการอัพโหลดรูปภาพไปเก็บไว้ได้โดยตรง

8. Foldr Monitr

Foldr Monitr ยูทิลิตี้หนึ่งเดียวที่รันอยู่เบื้องหลัง และเช็คโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์รูปภาพ เพื่ออัพโหลดขึ้นไปเก็บไว้บน Flickr โดยอัตโนมัติ

เคยใช้ตัวไหนมาบ้างครับ หวังว่ายูทิลิตี้ที่แนะนำนี้ จะช่วยให้การใช้งาน Flickr ของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนะครับ :D

3 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่า flickr แตกต่างกับ google อย่างไรค่ะ ขอรายละเอียดด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  2. หาโปรแกรมที่ว่าได้จากที่ไหนบ้างครับอยากลองบ้าง

    ตอบลบ
  3. Thanks for the auspicious writeup. It in reality used to be a leisure account it.
    Glance complicated to more delivered agreeable from
    you! By the way, how could we keep in touch?

    ตอบลบ